27 ถ.อินใจมี ต.ท่าอิฐ อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ 53000   Monday - Friday, 8.30 AM to 4.30 PM  
Call us now : O55-416601 ต่อ 1700-1703,1852  

งานบริหารงานทั่วไป

1. พันธกิจ/หน้าที่/ภาพรวมการทำงาน


พันธกิจ

สนับสนุนและพัฒนาระบบการบริหารจัดการที่ดีในองค์กร(Happy Work Place) ให้มีประสิทธิภาพ และประสิทธิผลและการบริหารจัดการด้วยเทคโนโลยีอันทันสมัย (Smart Office)

ยุทธศาสตร์

บริหารจัดการองค์กรอย่างมีคุณภาพมีระบบบริหารจัดการด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย ยึดหลักธรรมาภิบาลและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม (Happy Work Place/Smart Office)

กลยุทธ์

1. พัฒนารูปแบบการบริหารงานภายในสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศที่เอื้อต่อการดำเนินงานสภาพปัจจุบันและอนาคตโดยยึดหลักธรรมาภิบาลและสร้างเครือข่ายการทำงานร่วมกัน ที่ทำให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อองค์กรและมหาวิทยาลัย

2. พัฒนาบุคลากรในสาขาวิชาชีพที่ปฏิบัติงานเพื่อสร้างความเข้มแข็งในงานวิชาการตามงานที่รับผิดชอบทุกระดับเพื่อประสิทธิภาพและความเข้มแข็งขององค์กร

3. พัฒนาองค์กรให้มีแผนการพัฒนาหน่วยงานสู่การเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ และพัฒนาแนวทางการจัดการความรู้(KM) เพื่อการเรียนรู้ตลอดชีวิตรวมถึงจัดองค์กรเป็นแหล่งฝึกวิชาชิพของนักศึกษาทั้งภายในและภายนอกมหาวิทยาลัย


ภาระหน้าที่และความรับผิดชอบ


1. หน่วยสารบรรณและธุรการ
  • ลงรับ-ลงส่งหนังสือภายในและภายนอก
    • ดำเนินงานสารบรรณ (หนังสือเข้า-ออก และติดต่องานราชการ) จากหน่วยงานภายในและภายนอก มหาวิทยาลัย
    • ดำเนินการรับ-ส่ง จดหมายจากไปรษณีย์กลางของมหาวิทยาลัย
  • วิเคราะห์หนังสือ คัดแยก แบ่งประเภท จัดลำดับชั้นตามเรื่องของหนังสือ
  • เกษียณหนังสือ
  • จัดพิมพ์หนังสือราชการ เอกสาร แบบฟอร์มต่าง ๆ
    • ออกเลขหนังสือราชการ (บันทึกข้อความ, จดหมายภายนอก, คำสั่ง, ประกาศ, หนังสือรับรอง และเอกสารอื่น ๆ)
  • ตรวจสอบความถูกต้อง และจัดลำดับความสำคัญ ของหนังสือเข้าแฟ้มและติดตามแฟ้มเสนอตามสาย
  • บังคับบัญชา
  • ดำเนินการถ่ายเอกสาร แจ้งเวียนหนังสือภายในสำนักวิทยบริการ
  • ติดตามเรื่องทุกเรื่องที่ได้จัดส่งไปยังหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินการให้แล้วเสร็จทันตาม
  • กำหนดเวลา
  • ดำเนินการจัดเก็บเอกสาร การยืมเอกสาร จัดทำบัญชี สำรวจเอกสารที่ไม่มีความจำเป็นต้องใช้ใน
  • ราชการต่อไป และรายงานหนังสือที่มีอายุเกินกำหนดการจัดเก็บ ตามระเบียบงานสารบรรณ
  • ดำเนินการขอทำลายเอกสารตามระเบียบงานสารบรรณและแนวปฏิบัติของมหาวิทยาลัย
  • ดำเนินการติดต่อประสานงานบุคคลและหน่วยงานต่าง ๆ
  • จัดการและประสานงานการขอใช้ห้องประชุม อาคารสถานที่ของสำนักวิทยบริการ
  • บันทึกข้อมูลการยืม-คืนทรัพยากรสารสนเทศโดยใช้โปรแกรม WaLai AutoLib
  • เก็บรวบรวมสถิติต่าง ๆ เกี่ยวกับการให้บริการทรัพยากรสารสนเทศ
  • ทำบัตรสมาชิกห้องสมุด
  • ตรวจสอบและติดตามทรัพยากรสารสนเทศที่ครบกำหนดส่งคืน
  • บริการขอใช้ห้องประชุม ห้องปฏิบัติการ และสถานที่ต่าง ๆ
  • บันทึกข้อมูลการขอใช้ E-mail และ Internet เชื่อมโยงระบบต่าง ๆ ของมหาวิทยาลัย เช่น
  • e-mail@live และ e-mail@uru,
  • บริการสร้างลิงค์ ZOOM ให้กับหน่วยงานในมหาวิทยาลัย
  • บันทึกข้อมูลการสมัครใช้งาน uru wifi ให้กับนักศึกษา อาจารย์ บุคลากร
2. หน่วยเลขานุการ
  • ต้อนรับแขกและผู้มาติดต่อผู้บริหาร
  • โทรศัพท์ติดต่องานกับบุคคลภายในและภายนอก การนัดหมายแขก
  • รับคำสั่งจากผู้บริหารในรูปแบบต่าง ๆ บันทึกสั่งงาน จากโทรศัพท์ โทรสาร ไลน์ ฯลฯ
  • กลั่นกรองตรวจสอบเอกสารต่าง ๆ ก่อนนำเสนอผู้บริหาร
  • จัดทำเอกสารการเดินทางไปราชการของผู้บริหาร
  • จองรถในการเดินทางไปราชการในระบบการจองรถของมหาวิทยาลัย
  • จัดการประชุมคณะกรรมการประจำสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
  • จัดการประชุมของสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
  • จัดการประชุมคณะกรรมการบริหารสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
  • จัดทำตารางนัดหมายและเตือนการนัดหมายผู้บริหาร
  • จัดทำหนังสือโต้ตอบ พิมพ์งานต่าง ๆ รวมทั้ง เอกสารตามที่ผู้บริหารสั่งการ
3. หน่วยพัสดุและการเงิน
  • จัดทำแบบสำรวจความต้องการใช้วัสดุ
  • จัดทำแผนปฏิบัติการจัดซื้อจัดจ้างประจำปี
  • จัดทำรายงานขอซื้อ/จ้าง/เช่า ทุกวิธี
  • จัดทำรายงานผลปฏิบัติการตามแผนจัดซื้อจัดจ้างประจำปี
  • จัดทำบัญชีคุมวัสดุ และทะเบียนทรัพย์สิน
  • จัดทำหลักฐานการเบิกจ่ายวัสดุ ครุภัณฑ์
  • จัดทำหลักฐานการยืมให้ยืม วัสดุ ครุภัณฑ์ และติดตามทวงถามคืนเมื่อครบกำหนดยืม
  • จัดทำรายงานการตรวจสอบพัสดุประจำปี
  • เอกสารหลักฐานการสอบข้อเท็จจริงกรณีพัสดุชำรุด เสื่อมสภาพ สูญหาย และไม่จำเป็นต้องใช้งานอีก
  • จัดทำรายงานการส่งคืนวัสดุ ครุภัณฑ์ วัสดุที่ได้จากการรื้อถอนปรับปรุงอาคารสิ่งก่อสร้าง เพื่อแจ้งงานพัสดุกองกลาง สำนักงานอธิการบดี ดำเนินการจำหน่ายตามระเบียบฯ ต่อไป
  • จัดทำเอกสารหลักฐานการขอเบิกค่าสาธารณูปโภค
  • จัดทำเอกสารหลักฐานการขอเบิกค่าใช้สอยอื่น ๆ
  • จัดทำเอกสารหลักฐานการขอเบิกค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปราชการของบุคลากรในหน่วยงาน
  • จัดทำรายงานขอกันเงินไว้เบิกเหลื่อมปีงบประมาณ
4. หน่วยงบประมาณ
  • 1 จัดทำแผนปฏิบัติราชการประจำปีและของบประมาณเพิ่มเติมระหว่างปีงบประมาณ
  • จัดทำรายงานขอโอนเปลี่ยนแปลงหมวดเงิน ปรับแผนกิจกรรมงบประมาณรายจ่ายประจำปี
  • จัดการประชุมคณะกรรมการติดตามเร่งรัดการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี
  • จัดทำรายงานผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติราชการประจำปีงบประมาณรายไตรมาส
5. หน่วยบุคคล
  • จัดทำแผนพัฒนาบุคลากรของหน่วยงาน
  • ควบคุมการลงเวลามาปฏิบัติราชการของบุคลากรในหน่วยงาน
  • จัดทำสถิติการมาปฏิบัติงานของบุคลากรและรายงานผลเสนอผู้อำนวยการ
  • จัดทำสถิติการไปราชการ การฝึกอบรม การศึกษาดูงาน ของบุคลากรในหน่วยงาน
  • จัดเตรียมแบบฟอร์มการประเมินตนเองของบุคลากรและรวบรวมเสนอผู้อำนวยการเพื่อพิจารณาประเมินผลการปฏิบัติตามรอบการประเมิน
  • กำกับดูแล มอบหมายงาน และให้คำแนะนำนักศึกษาฝึกงาน
  • จัดทำบันทึกแจ้งปรับปรุงข้อมูลทะเบียนประวัติของบุคลากร
  • จัดทำประกาศ คำสั่ง แนวปฏิบัติเกี่ยวกับการบริหารงานบุคคลของหน่วยงาน
6. หน่วยประกันคุณภาพและบริหารความเสี่ยง
  • ศึกษา วิเคราะห์ วิจัย เพื่อกำหนดระบบและกลไกการประกันคุณภาพของสำนักวิทยบริการฯ
  • ส่งเสริม สนับสนุนให้สำนักวิทยบริการฯ วางระบบและกลไกการประกันคุณภาพภายใน ที่มีมาตรฐาน และพร้อมที่จะรับการประเมินคุณภาพภายนอก
  • จัดทำคู่มือการประกันคุณภาพการศึกษาภายในสำนักวิทยบริการฯ
  • จัดเก็บและรวบรวมข้อมูลเพื่อจัดทำรายงานการประเมินตนเอง
  • จัดเก็บและรวบรวมข้อมูลเพื่อจัดทำคำรับรองการปฏิบัติราชการ (ก.พ.ร.)
7. หน่วยอาคารสถานที่และภูมิทัศน์
  • งานดูแลรักษาความสะอาดอาคารสถานที่ ห้องต่าง ๆ
  • งานดูแลต้นไม้ภายในอาคาร
  • การให้บริการจัดเตรียมสถานที่และสิ่งอำนวยการสะดวก
  • งานซ่อมแซมบำรุงรักษาอาคารสถานที่และสาธารณูปโภคเบื้องต้น
  • งานดูแลภูมิทัศน์ ตัดแต่งกิ่งไม้ ตัดหญ้า

บุคลากรประจำหน่วย/ผู้ดูแล/ผู้ประสานงาน


หน่วยสารบรรณและธุรการ

1) นางสาวพัชรี พันธุ์แตงไทย ตำแหน่ง เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป
2) นางธิดารัตน์ มายรรยงค์ ตำแหน่ง ผู้ปฏิบัติงานบริหาร
3) นางนิภาพร พ่วงบางโพ ตำแหน่ง ผู้ปฏิบัติงานบริหาร
4) นางชลณี น้อยผา ตำแหน่ง ผู้ปฏิบัติงานบริหาร

หน่วยเลขานุการ

1) นางสาวพัชรี พันธุ์แตงไทย ตำแหน่ง เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป
2) นางนิภาพร พ่วงบางโพ ตำแหน่ง ผู้ปฏิบัติงานบริหาร

หน่วยพัสดุและการเงิน

1) นางสาวสิริขจร สร้อยสังวรณ์ ตำแหน่ง นักวิชาการพัสดุ
2) นางธิดารัตน์ มายรรยงค์ ตำแหน่ง ผู้ปฏิบัติงานบริหาร

หน่วยงบประมาณ

1) นางสาวสิริขจร สร้อยสังวรณ์ ตำแหน่ง นักวิชาการพัสดุ
2) นางสาวพัชรี พันธุ์แตงไทย ตำแหน่ง เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป

หน่วยบุคคล

1) นางสาวพัชรี พันธุ์แตงไทย ตำแหน่ง เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป
2) นางธัญชนก อินทรรัตน์ ตำแหน่ง ผู้ปฏิบัติงานบริหาร

หน่วยประกันคุณภาพและบริหารความเสี่ยง

1) นางสาวพัชรี พันธุ์แตงไทย ตำแหน่ง เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป
2) นางชลณี น้อยผา ตำแหน่ง ผู้ปฏิบัติงานบริหาร
3) นางธิดารัตน์ มายรรยงค์ ตำแหน่ง ผู้ปฏิบัติงานบริหาร

หน่วยอาคารสถานที่และภูมิทัศน์

1) นายทศพล แก้วรัตม์ ตำแหน่ง พนักงานทั่วไป
2) นางอำพร ศรีลำ ตำแหน่ง พนักงานทั่วไป

การให้บริการ (รายละเอียดการให้บริการตามพันธกิจต่างๆ)


  • การขอยืมวัสดุอุปกรณ์ และครุภัณฑ์
  • บริการขอใช้ห้องประชุม ห้องปฏิบัติการ และสถานที่ต่าง ๆ
  • การยืมวัสดุอุปกรณ์ และครุภัณฑ์

อาคาร สถานที่ ห้อง หรืออุปกรณ์ต่างๆ ที่เกี่ยวกับงาน/หน่วยงาน


  • จุดให้บริการ อาคาร ICIT ชั้น 1
  • จุดให้บริการ ชั้น 1 อาคารสำนักวิทยบริการ (อาคาร 2 ชั้น)
    • บันทึกข้อมูลการยืม-คืนทรัพยากรสารสนเทศโดยใช้โปรแกรม WaLai AutoLib
    • ทำบัตรสมาชิกห้องสมุด
  • จุดให้บริการ ชั้น 2 อาคารสำนักวิทยบริการ (อาคาร 2 ชั้น) การยืมวัสดุอุปกรณ์ และครุภัณฑ์
  • ขั้นตอนการขอยืม-คืนวัสดุอุปกรณ์ และครุภัณฑ์
    • หน่วยงาน/ผู้ขอยืมกรอกแบบฟอร์มการยืมวัสดุอุปกรณ์ และครุภัณฑ์
    • ผ่านความเห็นเจ้าหน้าที่ผู้รับงาน (ผู้ดูแลวัสดุอุปกรณ์ครุภัณฑ์)
    • ผ่านความเห็นหัวหน้างาน
    • ผ่านความเห็นผู้อำนวยการ
    • หน่วยงาน/ผู้ขอยืมนำวัสดุอุปกรณ์ และครุภัณฑ์ ส่งคืน
    • ผ่านความเห็นเจ้าหน้าที่ผู้รับคืน (ผู้ดูแลวัสดุอุปกรณ์ครุภัณฑ์ ดำเนินการตรวจสอบ)
    • ผ่านผู้อำนวยการรับทราบการส่งคืนวัสดุอุปกรณ์ และครุภัณฑ์